Chọn tuổi xông đất cho người tuổi Giáp Tý 1984

Phụ nữ có thai thì thường kiêng kỵ không nên đi đâu trong những ngày đầu năm vì tục ngữ có câu “sinh dữ tử lành”
xem_tu_vi_tron_doi_tuoi_giap_ty_nam_mang_cuc_chuan2
Năm xem : Đinh Dậu 2017

Mệnh : Sơn Hạ Hỏa

Niên Mệnh Năm Sinh: Thổ

Cung : Nam: Tốn – Nữ: Cấn

Tuổi gia chủ:
Năm sinh : Giáp Tý 1984
Mệnh : Hải Trung Kim

Tục đầu năm đã có từ lâu đời ở phong tục tập quán Việt Nam. Có nhiều người quan niệm rằng ngày Mồng Một “khai trương” của một năm mới. Họ cho rằng vào ngày này, nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, may mắn, cả năm họ cũng sẽ được tốt lành, thuận lợi. Ngay sau thời khắc giao thừa, bất cứ người nào bước từ ngoài vào nhà với lời chúc năm mới được coi là đã cho gia chủ. Người khách đến thăm nhà đầu tiên trong một năm cũng vì thế mà rất được coi trọng. Chính vì thế cứ mỗi năm, mọi người sẽ cố gắng tìm trước những người trong bà con hay láng giềng có tính vui vẻ, linh hoạt, đạo đức và thành công trong công việc làm ăn để nhờ sang đầu năm. Người đến thường chỉ đến thăm, chúc tết chừng 5 đến 10 phút chứ không ở lại lâu, ngụ ý cho mọi việc trong năm của chủ nhà cũng được trôi chảy thông suốt.

Xem tuổi xông nhà cho gia chủ 1984 chọn những người hợp tuổi nhất với gia chủ dưới đây để tiến hành xông nhà đầu năm 2017. Tốt nhất từ trên xuống dưới

Chọn ngày tốt, hướng xuất hành đầu năm Đinh Dậu 2017

Đầu năm mới chọn ngày giờ tốt và hướng xuất hành đầu năm tốt sẽ mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Bước ra khỏi nhà nếu vào giờ tốt, hướng tốt sẽ đại cát đại lợi, tài lộc, công danh, sự nghiệp, tình duyên trong một năm mới sẽ thuận lợi, gặp nhiều may mắn.

Theo quan niệm từ người xưa Vạn sự khởi đầu Niên nên công việc nào lớn cũng tính ngày tính ngày giờ, coi hướng, coi tuổi. Đầu xuôi đuôi lọt, nên những ngày đầu năm thường rất quan trọng trong tâm thứ người Việt.

Chọn giờ tốt xuất hành đầu năm Đinh Dậu thường đi kèm với hái lộc đầu năm. Đi xuất hành đầu năm thường tìm những hướng tốt để gặp tài thần, hỉ thần, phúc thần. Hái lộc để mang tài lộc về cho gia đình. Ngày giờ tốt xuất hành cũng mang lại bình an nên người Việt xuất hành đầu năm thường hay đi chùa để cầu bình an và may mắn. Lộc hái ở đền chùa thường là những nhành cây nhỏ ở các cây tươi tốt như cây đa, cây đề đem lên cắm bàn thờ.. Dưới đây là hướng xuất hành 3 ngày đầu năm mới tốt nhất cho gia chủ Giáp Tý 1984:

Ngày mùng 1 tết (Thứ 7 ngày 28/1/2017): xuất hành hướng Đông Nam
Ngày mùng 2 tết (Chủ nhật ngày 29/1/2017): xuất hành hướng Đông
Ngày mùng 3 tết (Thứ 2 ngày 30/1/2017): xuất hành hướng Đông

Chọn ngày đẹp, giờ đẹp khai xuân đầu năm 2017 Đinh Dậu.

Chọn ngày tốt để xuất hành, khai trương, những việc quan trọng trong đầu xuân năm mới đã đi vào tâm chí người Việt ta từ rất lâu đời. Việc làm này mang nhiều ý nghĩa khác nhau tùy thuộc vào mỗi người, người kinh doanh thì cầu tài, cầu lộc, người lao động thì cầu sức khỏe và tiền bạc, người làm quan thì mong mau thăng quan tiến chức.

Việc chọn ngày tốt để khai trương, mở cửa hàng là rất cần thiết bởi việc làm này sẽ mang lại nhiều may mắn trong công việc làm ăn, công việc thuận buồm xuôi gió. Dưới đây là môt số phân tích về ngày giờ tốt khai trương cho tuổi Giáp Tý năm Đinh Dậu 2017 cho bạn tham khảo.

Ngày mùng 3 tết (30/1/2017) giờ đẹp Thìn (7h – 9h) hoặc Ngọ (11h – 13h) hoặc Mùi (13h – 15h) hoặc Tuất (19h – 21h)
Ngày mùng 5 tết (1/2/2017) giờ đẹp Mão (5h – 7h) hoặc Tỵ (9h – 11h) hoặc Thân (15h – 17h) hoặc Tuất (19h – 21h)
Ngày mùng 10 tết (6/2/2017) giờ đẹp Sửu (1h – 3h) hoặc Mão (5h – 7h) hoặc Ngọ (11h – 13h) hoặc Thân (15h – 17h)

Những lưu ý khi chọn tuổi xông đất, xông nhà đầu năm 2017 Đinh Dậu

Những ai có trực xung với tuổi của gia chủ hay gia đình có chuyện buồn phiền, có tang ma, người có đạo đức không tốt, có chuyện kiện cáo, tranh chấp hay đang gặp vận rủi, đàn bà đang đến kỳ kinh nguyệt hoặc phụ nữ góa chồng thì không nên lựa chọn làm tuổi xông đất đầu năm.
Phụ nữ có thai thì thường kiêng kỵ không nên đi đâu trong những ngày đầu năm vì tục ngữ có câu “sinh dữ tử lành”
Khi được chọn làm người xông đất đầu năm thì không nên mặc quần áo màu trắng hoặc đen điều đó sẽ đem những điều không may mắn đến cho gia chủ.
Người xưa kiêng đàn bà xông đất vì họ tính âm, mà xông đất đầu năm cần dương khí vào nhà. Nếu đàn bà xông nhà, phải đi theo đoàn có đủ ngũ hành để tạo thành vòng bổ sung cho mệnh chủ. Thí dụ mệnh chủ hành Hỏa, Thái tuế hành Kim, phụ nữ hành Thổ (Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim) thì nên bổ sung cả người hành Thủy – Mộc thành vòng khép kín sẽ tốt hơn.
Không nên mất tiền thuê người xông nhà. Hãy chọn người thân quen đến chúc Tết, chúc sức khỏe mình bằng tấm lòng chân thật. Nếu cần thuê, phải tìm nhà cung cấp có uy tín, xem xét kỹ các điều khoản hợp đồng, cảnh giác bảo vệ tài sản… kẻo mất vui đầu năm mới.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *